BangBang

Chào mừng bạn đến với Blog **♥Bangbang♥** Blogspot-YOU AND ME "click để nghe nhạc và chia sẻ ENTRY - Bangbang ""Xin cảm ơn và chúc các bạn vui vẻ"-

Manu

17 thg 3, 2012

Mưa và anh


Em à anh biết giờ  này em đã chìm trong giấc ngủ rồi! Mùa hè đã về ,mang theo những cơn mưa rào...làm xối đi tất cả những gì trên con đường chúng ta đã đi .Đêm nay, lại là một đêm anh thức trắng,ngồi nhìn ra công viên chúng ta vẫn ngồi ...,căn phòng vẫn vậy ,4 bức tướng như có lứa thiêu
đốt trái tim anh,chúng như muốn vỡ tan khi em ra đi! Khi anh biết vị thần tính yêu không mỉm cười với đôi ta! Anh yêu em ,anh nhớ em nhiều lắm,và có lẽ anh chẳng bao giờ anh có thể quên đc hình ảnh của em trong trái tim anh! 



Mưa... Mưa bất ngờ tuôn ào ạt, xối xả. Bất ngờ như đã bao lần bất ngờ .
.

Mưa... hàng ngàn giọt fa lê rơi xuống từ ngàn ko, long lanh... long lanh soi vào kỉ niệm. để cái lạnh đâu đó len lén rót vào lòng tê tái, bất giác giật mình anh  mới nhận ra...

Mưa..Chiếc ô màu đỏ rơi xuống mặt đường ngập nước lung linh fản chiếu ánh đèn vàng lạnh lùng trên cao kia mà ngày ấy anh cứ tưởng rất ấm áp...


Mưa...Rơi xuống chiếc ô những thanh âm kì lạ - buồn thảm lạ lùng! Những thanh âm mà ngày ấy anh cứ tưởng là trong veo, là thánh thót. Anh  cứ ảo tưởng thế về mưa. Anh  cứ thích thú khi đi trong mưa. Mưa mang đến cho anh nhữngniềm vui tuổi  trẻ diệu kì...



Mưa... và em  đến, bất chợt như cơn mưa rào kia vậy! Cùng chiếc ô màu đỏ, mỉm cười: " trong mưa, màu đỏ là màu đẹp nhất"...

Mưa... anh  đứng trong mưa, để mặc nước mắt rơi cùng mưa. Sẽ chẳng ai biết đâu, ko ai bít là anh đang khóc đâu, em  ạ! Trong mưa, anh tìm thấy nơi trú ngụ của lòng mình, của tâm hồn mình. Cho tâm hồn mình một chút bình yên...

Mưa...Không  biết  tự bao giờ, mưa và anh dường như đã hòa làm 1. Anh lắng nghe từng thanh âm buồn bã trong fím đàn và bài ca mưa hát, và cũng chỉ mình mưa thôi - lắng nghe được những thanh âm đó trong từng giọt nước mắt của anh . Ngân nga... ngân nga...


Mưa...rồi mưa tạnh bất ngờ, như chưa từng đền vậy! Cũng giống như em , bất ngờ đến bên anh  trong 1 fút giây nào đó - fút giây đẹp nhất trong cuộc đời anh  - rồi cũng lại bất chợt rời xa anh ... Mưa tạnh rồi. em  đi rồi...chỉ còn mình anh lặng lẽ nhặt từng fím mưa thánh thót ngãy xưa đã vỡ tan trên mặt đường ngập nước - soi bóng mình anh và chỉ mình anh  mà thôi - ghép lại, ghép lại... Và cứ thế.... Mong lắm được nghe những
thanh âm trong trẻo như ngày ấy..




Anh  đã cố hết sức rồi, sao vô vọng vậy mưa ơi?
 Mưa rơi rơi, trên đường phố đêm khuya biết nói rằng ngày cũ đã qua....
từng hạt mưa bay bay vang vọng mãi trong tim từng dòng suy tư qua còn bên ai..
Ai lang thang trên đường phố đêm mưa vẫn biết rằng lòng mãi cô đơn !
Từng hạt mưa mơn man trên bờ mi ai kia để hòa tan trong tim giọt nước mắt lạnh lùng....



Mưa giong buồn sợi xuống lơi lơi,
Lạnh của không gian thấm xuống người.  
Rơi rớt về đây muôn hướng gió;  
Lòng sầu vạn dặm gió mưa phơi.

Hiu hắt đày tôi giữa xứ hờ.  
Ý buồn tự kể mộng bâng quơ  
Tương tư thấp thoáng sau khe cửa,  
Tuy chẳng mong ai cũng đợi chờ.

Tôi luồn tay nhỏ hứng không gian,  
Với gió xa xôi lạnh lẽo ngàn.  
Tôi để cho hồn theo với lá,  
Xiêu xiêu cúi nhẹ trút buồn tràn.

Buồn hão nhưng lòng biết nguôi.
 
Buồn mưa không định, chỉ ngùi ngùi,  
Lòng êm như chiếc thuyền trên bến  
Nghe rét thu về hạ bớt mưa.....

Mưa lại về trên con phố ngày xưa
Hàng liễu rủ như nỗi buồn ngơ ngác
Anh xòe tay đón hạt mưa rào rạc
Lại một mùa mưa nữa chẳng cùng em



Anh đi tìm trong quá khứ mỏng manh

Tìm trong gió, trong mây rồi trong nắng
Tìm về em của một thời xa vắng
Của một thời hai đứa bước chung đôi

Anh hỏi gió thì gió chỉ cười thôi
Anh gặp mây nhưng mây trôi lặng lẽ
Anh hỏi nắng, nắng lắc đầu se sẽ
Vậy nơi nào mới cất giấu hình Em?

Vâng! Đây rồi Anh đã gặp được Em
Là Em đấy, trong cơn mưa đầu hạ
Mưa trút xuống những hàng cây nghiêng ngả
Mái hiên xưa che ướt mối tình đầu

Rồi một ngày tay hết nắm bàn tay
Anh trả em một mùa mưa trắng xóa
Trả lại em con đường chia đôi ngả
Xa nhau rồi chỉ tội mái hiên xưa.***

                                      

                                                            
bỗng dưng trời đổ cơn mưa
đưa tay tôi hứng giọt mưa lạnh lùng
mưa ơi cứ rơi đừng ngừng  
cho ta nhớ lại kỉ niệm hôm nào dưới mưa



                          


                                                                            


1 nhận xét:

  1. ...Mình rất thích mưa và nhất là đi một mình trong mưa cảm nhân những giọt mưa rơi xuống rơi xuống chỉ ai đã từng dầm mưa đi trong mưa mới cảm nhân thấy vẻ đẹp và niềm hạnh phúc khi được hòa mình vào trong từng hạt mưa!

    Trả lờiXóa

Copyright 2010 You And Me

Home | About-Me | blog zing me | Nghe nhac | Pacebook |